1. พับจดหมายนำส่งรายงานการเปลี่ยนแปลงผู้เอาประกันภัยกลุ่มและใบแจ้งเบี้ยประกันภัยปรับปรุงระหว่างปีกรมธรรม์ พร้อมแนบบัตรประจำตัวผู้เอาประกันภัยกลุ่มเพื่อส่งให้กับบริษัทลูกค้าและตัวแทน 162 ฉบับ
2. ตรวจสอบรายชื่อสมาชิกที่แจ้งเพิ่มเข้ามาใหม่จากแบบฟอร์มการแจ้งเพิ่มสมาชิกของผู้เอาประกันภัยกลุ่ม จำนวน 61 รายชื่อ ว่ามีรายชื่ออยู่ในโปรแกรม inquiry group system แล้วหรือยัง
3. ตรวจสอบสถานะของผู้ยกเลิกความคุ้มครองประกันภัยกลุ่มจำนวน 74 รายชื่อ ในโปรแกรม inquiry group system ว่ามีสถานะเป็น leave แล้วหรือยัง
4. คีย์ชื่อ นามสกุล,วันเดือนปีเกิด,เลขที่บัตรประชาชน,แผนประกันภัยและวันที่เริ่มเข้าทำงานของพนักงานใหม่ที่แจ้งเพิ่มลงใน Microsoft Excel จำนวน 95 คน จากแบบฟอร์มการแจ้งเพิ่มผู้ขอเอาประกันภัยกลุ่ม
5. ออกหนังสือสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่ม จำนวน 15 ฉบับ เพื่อแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงเลขที่กรมธรรม์
6. ค้นหาเลขที่กรมธรรม์และเลขที่สมาชิก จากโปรแกรม inquiry group system จากนั้นนำเลขที่ได้มาคีย์ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 1,106 ชุด
7. ปริ้นบัตรสมาชิกผู้เอาประกันภัยกลุ่ม จากโปรแกรมพิมพ์บัตรสุขภาพ โดยใส่เลขที่กรมธรรม์และเลขที่สมาชิกที่ต้องทำการปรึ้น จำนวน 250 ใบ
ปัญหาที่พบจากการทำงาน
1. การตรวจสอบ รายชื่อหรือเลขที่ต่าง ๆ จำนวนมากเป็นเวลานาน ๆ ทำให้สายตาเบลอมองตัวเลขและตัวหนังสือผิดพลาด
2. ก ารค้นหาเลขที่กรมธรรม์นั้น ต้องค้นหาจากชื่อของสมาชิกจากหนังสือและใบแต่งตั้งผู้ขอรับประกันภัยกลุ่มซึ่งรายมือที่เขียนมาในหนังสือนั้น บางฉบับค่อนข้างอ่านยาก ทำให้เสียเวลาในการค้นหา
แนวทางในการแก้ไขปัญหา
1. ค่อย ๆ ดูไปเรื่อย ๆ เมื่อเกิดปัญหากับสายตา ก็หยุดพัก แล้วค่อยกลับมาทำใหม่
2. ตั้งใจอ่านให้ละเอีด หรือปรึกษาพี่ที่เคยทำงานนี้มาเพื่อให้เกิดความแน่ใจ
สิ่งที่ได้รับจากการทำงาน
1. ได้เรียนรู้งานใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น
2. ในการตรวจสอบรายชื่อ หรือเลขที่ต่าง ๆ ต้องทำด้วยความรอบคอบและความระมัดระวัง ทำให้ตนเองมีความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น