1. ค้นหาเลขที่กรมธรรม์และเลขที่สมาชิก จากโปรแกรม inquiry group system จากนั้นนำเลขที่ได้มาคีย์ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 137 ชุด
2. เรียงเอกสารแบบฟอร์มการแจ้งเพิ่ม,แก้ไข และเปลี่ยนแปลง ความคุ้มครองของสมาชิกผู้เอาประกันภัยกลุ่ม โดยแยกตามประเภทของ Channel ต่าง ๆ (Banca, Broker, Agency, Direct) จากนั้นเรียงตามหมายเลข Task No.
3. คีย์ข้อมูลพนักงานที่สมัครเข้ามาใหม่ใน Microsoft Excel จำนวน 70 รายชื่อ โดยคีย์ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขบัตรประชาชน แผนกรมธรรม์ รหัสพนักงาน และวันที่เริ่มเข้าทำงาน
4. ออกหนังสือสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ จำนวน 7 ชุด สำหรับบริษัทที่มีการเปลี่ยนแปลงเลขที่กรมธรรม์
5. พับเอกสารที่ต้องส่งถึงตัวแทนและบริษัทลูกค้าใส่ซอง จำนวน 18 ฉบับ จากนั้นทำการระบุเลขทีกรมธรรม์ไว้ที่หน้าซอง
6. นำไฟล์ที่ทำการคีย์ข้อมูลเลขที่กรมธรรม์ และเลขที่สมาชิกของวันที่ 10 - 23 พ.ย. มาจัดเรียงข้อมูลตามเลขที่กรมธรรม์ จากนั้นนำข้อมูลที่มีการเรียงตามเลขกรมธรรม์ ไปจัดเก็บไว้ในไฟล์ที่เป็นชื่อตามเลขที่กรมธรรม์เฉพาะไฟล์นั้น ๆ
ปัญหาที่พบจากการทำงาน
1. เอกสารที่ต้องนำส่งบริษัทลูกค้าและตัวแทนนั้น มีจำนวนมาก ซึ่งเย็บไว้เป็นชุดอยู่เเล้ว แต่เอกสารบางชุดมีจำนวนน้อย ทำให้หยิบติดไปกับเอกสารชุดอื่น
แนวทางในการแก้ไขปัญหา
1. ก่อนจะทำการพับเอกสรใส่ซองต้องตรวจสอบดูว่า มีการหยิบเอกสารชุดอื่นติดมาหรือไม่
สิ่่งที่ได้รับจากการทำงาน
1. ความละเอียดรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการคีย์ข้อมูล การออกหนังสือสลักหลังแนบท้ายกรมธรรม์ หรือการระบุเลขที่กรมธรรม์หน้าซอง ก็ต้องมีความละเอียดรอบคอบ และต้องตรวจสอบงานอยู่เสมอ ว่ามีการพิมพ์ผิด เขียนผิดหรือไม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น