1. ค้นหาเลขที่กรมธรรม์และเลขที่สมาชิก จากโปรแกรม inquiry group system จากนั้นนำเลขที่ได้มาคีย์ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 1,148 ชุด
2. นำหนังสือสลักหลังแนบท้ายมาแนบกับหนังสือแจ้งเบี้ยประกันชีวิต แล้วเก็บลงแฟ้ม จากนั้นนำแฟ้มใส่ในตู้เอกสารโดยจัดเก็บเรียงตามเลขที่แฟ้มอย่างเป็นระเบียบ
ปัญหาที่พบจากการทำงาน
2. การค้นหาเลขที่กรมธรรม์นั้น ต้องค้นหาจากชื่อของสมาชิกจากหนังสือและใบแต่งตั้งผู้ขอรับประกันภัยกลุ่มซึ่งรายมือที่เขียนมาในหนังสือนั้น บางฉบับค่อนข้างอ่านยาก ทำให้เสียเวลาในการค้นหา
1. บันทึกสลักหลังที่ได้รับมานั้น ไม่ได้เรียงตามเลขที่กรมธรรม์ ทำให้ยากต่อการค้นหา
แนวทางในการแก้ไขปัญหา
1. ตั้งใจอ่านให้ละเอีด หรือปรึกษาพี่ที่เคยทำงานนี้มาเพื่อให้เกิดความแน่ใจ
2. สำหรับเอกสารที่มีมาเป็นจำนวนมาก แล้วไม่ได้เรียงตามเลขที่นี้น นำมาเรียงตามเลขที่ก่อน เพื่อให้สะดวกต่อการค้นหา
สิ่งที่ได้รับจากการทำงาน
1. เรียนรู้การทำงานที่มีระเบียบ
2. เห็นการจัดเก็บแฟ้มเอกสารที่มีระเบียบ ทำให้ง่ายค่อการหยิบมาใช้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น